Emancipation
0
0
0

Emancipation

R
132 นาที
2/12/2022
ดราม่า |ประวัติศาสตร์ |สงคราม

Inspired by the gripping true story of a man who would do anything for his family—and for freedom. When Peter, an enslaved man, risks his life to escape and return to his family, he embarks on a perilous journey of love and endurance.

Antoine Fuqua

Antoine Fuqua

ผู้กำกับ

Bill Collage

Bill Collage

นักเขียน

cover

[สปอยล์] จากเรื่องจริง! การหลบหนีอย่างกล้าหาญของ Peter สู่อิสรภาพใน Emancipation

Emancipation เป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Antoine Fuqua ที่สร้างมาจากเรื่องจริงจากเรื่องราวของทาสคนหนึ่งที่หลบหนีออกมาและเข้าสู่เส้นทางแบ่งสหภาพ เขามีรอยแผลจากการถูกเฆี่ยนตีอย่างน่าสยดสยองซึ่งได้ปรากฎอยู่บนภาพถ่ายที่มีชื่อเสียงและกลายเป็นที่รู้จักในชื่อ ‘The Scourged Back’ หรือ ‘หายนะของคนผิวดำ’ และในเวอร์ชันของ Fuqua ได้ดึงเอาชีวิตเหล่านี้ออกมา ในขณะที่มีการเปลี่ยนรายละเอียดบางอย่างและเพิ่มเรื่องราวเบื้องหลังเพื่อให้ตัวละครของเขาสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

cover

Will Smith กลับมากู้ชื่อเสียงของเขาอีกครั้งใน Emancipation

Will Smith จากผลงาน King Richard เจ้าของรางวัล Academy Award จะแสดงในภาพยนตร์ระทึกขวัญอิงประวัติศาสตร์เรื่อง Emancipation ภาพยนตร์เรื่องนี้คาดว่าจะเข้าชิงออสการ์ด้วย โดย Smith ได้รับการเสนอชื่อเข้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Antoine Fuqua จาก The Guilty ภาพยนตร์เรื่อง Emancipation สร้างจากเรื่องจริงที่เราจะได้เห็น Peter ที่รับบทโดย Will Smith ต่อสู้เพื่ออิสรภาพของทั้งตัวเองและครอบครัว

cover

Will Smith แชร์ภาพกับนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องใหม่ Emancipation

Will Smith จัดปาร์ตี้สำหรับการฉายภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขา Emancipation โดยมีคนดังและศิลปินมากมายมาร่วมงานด้วย ซึ่งอาจนำอาชีพทางการแสดงของเขากลับมาอีกครั้ง

cover

ผลงานแรกของ Will Smith หลังข่าวใหญ่ในออสการ์: Emancipation ภาพยนตร์ย้อนยุคว่าด้วยการปลดแอก พร้อมตัวอย่าง

Apple TV+ ได้ประกาศวันวางจำหน่ายและเผยแพร่สื่อหลายชิ้น รวมถึงตัวอย่างสำหรับภาพยนตร์ย้อนยุคเรื่อง Emancipation (2022) นำแสดงและโปรดิวซ์โดย Will Smith เป็นการกลับมาในโลกแห่งภาพยนตร์หลังจากที่คว้ารางวัลออสการ์ในบทบาทพ่อของ Serena และ Venus Williams นักเทนนิสมืออาชีพในเรื่อง King Richard (2021) ของ Antoine Fuqua ผู้กำกับ The Equalizer (2014) และ Training Day (2001) ภาพยนตร์เรื่อง Emancipation (2022) สร้างจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามกลางเมืองและเล่าเรื่องชายที่เป็นทาสซึ่งหาทางหลบหนีชื่อว่า Peter

cover

ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงในงานประกาศรางวัล Oscar จะรับ Will Smith เข้าพิจารณาการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลในปีนี้หรือไม่นะ?

หลังจากที่ทาง Apple ได้ประกาศว่าภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่นำแสดงโดย Will Smith เรื่อง Emancipation (2022) ทาง Hollywood Reporter ก็ได้ไปสำรวจและสอบถามสมาชิกของ Academy หลายสิบคนเกี่ยวกับการพิจารณาการเสนอชื่อ Will Smith ขึ้นรับรางวัลในปีนี้หรือไม่ หลังจากที่เพิ่งผ่านเหตุการณ์ที่ Will Smith ตบหน้า Chris Rock มายังไม่ถึงหนึ่งปีดี!

cover

Emancipation ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Will Smith ได้รับการฉายครั้งแรก!

Apple ได้จัดให้มีการฉายภาพยนตร์ครั้งแรกของ Antoine Fuqua เรื่อง Emancipation ภาพยนตร์ที่นำแสดงโดย Will Smith ซึ่งจะมารับบทเป็น Peter ชายผู้เป็นทาสที่แสวงหาอิสรภาพ ซึ่งกำลังสร้างกระแสบนโซเชียลมีเดียว่าน่าจะเป็นภาพยนตร์ที่ทรงพลัง และถูกมองว่าเป็นคู่แข่งชิงรางวัลในฤดูกาลนี้

cover

มีรายงานว่า Apple TV+ จะเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องแรกหลังจากตบหน้าช็อกโลก! ของ Will Smith ในเดือนธันวาคมนี้

Emancipation จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ Will Smith หลังจากการทะเลาะวิวาทของเขากับ Chris Rock ที่งานออสการ์ โดยมีแผนการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในทวีตจาก Jeff Sneider แห่ง The Ankler ระบุว่า Apple เตรียมปล่อยภาพยนตร์ดราม่าเรื่องใหม่ที่จะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมปีนี้

cover

เลื่อนไปอีกหนึ่ง Emancipation ผลงานบน Apple TV+ นำแสดงโดย Will Smith เลื่อนออกไปเป็นปี 2023

Emancipation อีกหนึ่งโปรเจกต์ที่ได้รับผลกระทบจากการที่ Will Smith ตบหน้า Chris Rock ต้องบอกว่าปีนี้เป็นปีที่เหนื่อยสำหรับนักแสดงผิวสีคนนี้ หลังจากเหุตการณ์ในงานประกาศรางวัลออสการ์ผลกระทบเกิดขึ้นเป็นลูกโซ่อีกหลายโปรเจกต์ จากการรายงานของสื่อ Variety ล่าสุดภาพยนตร์เรื่อง Emancipation ของ Apple ที่นำโดย Smith ถูกเลื่อนฉายออกไปจนถึงปี 2023

ก่อนหน้า

ถัดไป